Giêsu theo như mô tả bởi những người nổi tiếng

resized_diamonds

Hiển Nguyễn: đây là những ý kiến cá nhân khác nhau của những người thành công và nổi tiếng về Giêsu do bạn Lam Huỳnh chuyển dịch và Hiển Nguyễn biên tập. 

Giêsu là một người nổi tiếng và khắp nơi khắp mọi lĩnh vực mọi người liên hệ với Giêsu theo những cách rất khác nhau. Điều thú vị là ai cũng yêu thích và liên hệ với Giêsu ở một vài điều nào đó rất cá nhân. Những người thuộc hàng ngũ ăn mày, những người lãnh đạo thế giới như nguyên thủ quốc gia, những nghệ sĩ và nhà văn, những vận động viên và những linh mục lại thấy hơi khác đi, những sinh viên và nhà giáo dục…

Phải chăng Giêsu như một viên kim cương có nhiều góc cạnh thú vị khác nhau, chỉ cần ta tìm kiếm? Tìm kiếm Giêsu ở đâu và đọc về Giêsu ở đâu?

Qua tham khảo những cách nhìn về Giêsu khác nhau như thế này, ta thấy thêm những góc nhìn rộng hơn về Giêsu chứ không chỉ qua cách nhìn truyền thông của một vài tổ chức tôn giáo.

Nhưng điều đó không quan trọng bằng câu hỏi: Giêsu có liên hệ như thế nào với chính bạn ? Bởi lẽ rất có thể rằng Giêsu như một người anh em xa đã có liên hệ với chính bạn mà bạn không hề biết hay biết chưa đủ.

Hãy liên tục tìm kiếm ngày hôm nay. Giêsu là ai?

Ngh sĩ/Người làm ngành gii trí

Isadora Duncan – Vũ công người M

Nghệ thuật không cần thiết chút nào. Tất cả những gì cần thiết để làm cho thế giới này trở thành một nơi tốt hơn để sống là yêu thương, yêu như Christ đã yêu thương…
Thi gian: 20/12/1924
Nguồn: Chương đầu tiên của cuốn hồi ký, nói ở Berlin, Đức.

Mel Gibson – Din viên

Khi bạn nhìn vào những lý do tại sao Chúa đến, tại sao Giêsu lại bị đóng đinh – Ngài hy sinh cho nhân loại, Giêsu chịu đựng đau khổ cho tất cả nhân loại. Vì thế, thật sự, bất kỳ ai đã phạm tội cần nhìn nhận lại chính phần của họ hoặc tội lỗi của họ. Đấy là thời điểm để quay lại một thông điệp cơ bản, thông điệp đó là… Chúa đã tha thứ khi Ngài bị tra tấn và giết chết
Thi gian: 14/1/2003
Nguồn: The O’Reilly Factor

Jerome Hines – Ca sĩ Opera  (thực hiện kỷ lục 41 mùa liên tiếp với Metropolitan Opera)

Mục đích của “I am the way” là để giúp mọi người giải quyết các vấn đề của họ. Không giống như các vở Opera hiện đại, “I am the way” dựa vào âm nhạc để giải quyết vấn đề, bởi vì Giêsu là người giải quyết vấn đề. Giêsu là giải pháp cho tất cả vấn đề của chúng ta.
Thời gian: Mùa thu năm 1997
Nguồn: PCC Update – Mùa thu 1997

 Mr. Fred Rogers – Người sáng lp TV Show “Mister Roger’s Neighborhood”

Tôi không thể hình dung ra nơi nào đáng ngạc nhiên hơn để Chúa xuất hiện hơn là máng cỏ hay là cây Thánh giá. Tuy nhiên, xuyên suốt cuộc đời và sự phục sinh của Người, Giêsu chứng tỏ sức mạnh của việc thể hiện và chia sẻ tình yêu của Chúa. Mỗi lần tôi viết một kịch bản, một bài hát hay đi vào trong phòng thu, tôi luôn cầu nguyện “Hãy để một vài lời người ta nghe được là lời của Chúa”. Đó là tất cả những gì quan trọng
Ngun: Christian Century

Natalie Cole, Ca sĩ, con gái ca Nat King Cole

Quan trọng nhất, tôi cảm ơn Người cha Thiên đường của tôi, Chúa Jesus Christ, cho những ân huệ không bao giờ và lòng nhân từ không bao giờ ngừng của Người từ trong cuộc đời tôi. Bạn không biết Người đã làm cho tôi
Ngun: Notes in liner of latest CD, “Stardust” – Elektra Entertainment Group những gì đâu – Người cho tôi chiến thắng!!!

Olivier Messiaen – Nhà soạn nhc

Tôi đã luôn bịấn tượng bởi sự thật rằng Chúa trời luôn hạnh phúc – và niềm vui khôn cùng trong tâm hồn Chúa Christ. Niềm vui với tôi là một xúc cảm mạnh mẽ, một trạng thái say “điên cuồng nhất”theo từng giai đoạn.
Ngun: Radix, Vol. 21, No. 1

Sir Cliff Richards, siêu sao nhc Rc người Anh (có nhiều bài hát hạng nhất hơn cả nhóm Beatles và Rolling Stones kết hợp lại)

[Bình luận về Lời Cầu nguyện của Chúa theo giai điệu bài Auld Lang Syne] 2000 năm kể từ khi Giêsu chào đời và ở đây chúng ta đang ở đêm trước Thiên Niên Kỉ  hát lời bài hát mà Người đã cho môn đệ của Ngài. Bài hát sẽ không xúc phạm đến bất kỳ ai. Nó thực sự chỉ là một suy nghĩ thực sự tích cực cho tương lai. “Hãy ban cho chúng con thức ăn… Hãy giữ chúng con tránh xa tội ác… Hãy giúp chúng con tha thứ như khi chúng con muốn người khác tha thứ cho chúng con”. Lời cầu nguyện đó có những yếu tố tích cực tuyệt vời mà mọi người đều ao ước cho thiên niên kỷ mới.
Thi gian: 12.1999
Nguồn: Expression

Vincent van Gogh, nghệ sĩ nổi tiếng châu Âu

Thật tốt đẹp rằng bạn đọc Kinh Thánh…Kinh Thánh là Chúa trời, bởi Kinh Cựu Ước dẫn dắtđến điểm kết này…. Chỉ Christ mà thôi… đã khẳng định một sự  chắc chắn chính yếu, cuộc sống vĩnh cửu, sự vô tận của thời gian, sự hư vô của cái chết, sự cần thiết và lý do quan trọng nhất để có sự bình an và sùng kính. Giêsu đã sống bình an, như là một nghệ sĩ vĩ đại hơn tất cả những nghệ sĩ khác, kinh thường đá quý và bùn đất cũng như là màu sắc, làm việc trong thể xác sống động. Đấy là để nói, người nghệ sĩ vô song này không phải là tượng, là bức ảnh hay là cuốn sách, Giêsu đã hùng hồn tuyên bố rằng Giêsu làm cho những con người đang sống trở thành bất tử.

Thời gian: thế kẻ 19
Nguồn: Bức thử của Van Goph gửi người bạn tên là Emile Bernard.

Vận động viên

Cameron Dollar, vận động viên bóng rổ, chơi cho đội UCLA thắng giải vô địch NCAA

Tôi tham gia vào trận đấu và đeo một băng đeo tay có dòng chữ “Jesus is the Reason” như một lời nhắc nhở tôi tập trung vào Giêsu Christ và để cho những khả năng chơi bóng mà Chúa ban cho tôi làm chủ tôi. Tôi không phải lo lắng về việc thay thế cho vị trí của ai, bởi vì tôi chơi cho Giêsu Christ. Tôi không sợ thua cuộc hay thất bại vì Giêsu đã giành được chiến thắng vĩ đại nhất cho tôi trên cây Thập tự.
Thời gian: 1995
Nguồn: Charisma

Chad Curtis, vận động viên bóng chày (người chơi cho đôi vô địch thế giới New York Yankees)

Chúng tôi không có ý định nói về những khác biệt. Chúng tôi tập trung vào những gì là cốt lõi, rằng Giêsu là chính là Người Giêsu đã nói Giêsu là… Chúng tôi có cùng đức tin cốt lõi.Chúng tôi thấy đó là sức mạnh của chúng tôi. Không phải cho bóng chày, mà là cho cuộc sống.
Thời gian: 08/23/1998
Nguồn: New York Times

Chan Gailey, huấn luyện viên đội bóng Dallas Cowboys

Bạn là chính bạn trong đấng Christ. Có áp lực đôi lúc và không có áp lựu và những khi khác. Nhưng tôi không ấn nút công tắc và chuyển đức tin của tôi lúc lên lúc xuống. Khi bình yên, niềm vui, lòng từ bi, yêu thương và kiên nhẫn của Christ ở bên trong bạn, nó,  ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ
Thời gian: 05/1999
Nguồn: Baptist Press

 Chuck Norris, siêu sao võ thuật và diễn viên, người chơi cùng Lý Tiểu Long

Người đàn ông thực sự sống vì Chúa. Quan trọng là bạn bình an cùng Chúa khi có cơ hội.Cuộc sống quá mong manh đến nối bạn không bao giờ biết khi nào thì nó kết thúc.Nó có thể kết thúc trong chớp mắt, và rồi quá muộn để bạn nhận lấy món quà cứu rỗi linh hồn của Chúa.
Thời gian: 07/2000
Nguồn: New Man

Don King, ông bầu quyền anh, người làm bầu cho Mike Tyson

Không phân biệt và bất kể những kỹ năng và tài năng nào của Evander Holyfield có trên sàn đấu quyền Anh, con tim anh ở vị trí đúng với Chúa, và đó là là điều đầu tiên và quan trọng nhất. Tôi đã tiến xa như thế này là nhờ vào đức tin, tin tưởng vào lời thánh của Chúa trời, dựa vào Người, và Người sẽ không bao giờ làm tôi thất vọng. Thành công đến với tôi như thế nào? Chỉ là ngước lên và hỏi Chúa, con chiên vô song, Hoàng tử của Hòa bình, và bạn sẽ tìm thấy câu trả lời.
Thời gian: 09/1999
Nguồn: New Man – bình luận trước trận đấu nổi tiếng giữa  Holyfield/Tyson.

Karl Malone, vận động viên bóng rổ, cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giải NBA được đưa tên vào bảng  11 All-NBA first teams

Tôi đã không được có mặt trên Trái đất này để chơi bóng rổ, mặc dù tôi thích chơi bóng và tôi thích tranh tài. Và đó là một đại lộ tuyệt vời để tôi trải nghiệm những khoảnh khắc đặc biệt khi tôi có thể giúp đỡ mọi người.Có 2 điều thiêng liêng với tôi – gia đình tôi và tôn giáo của tôi. Tôi không bao giờ bị xấu hổ vì Giêsu Christ.Không có Người, tôi sẽ không có được vị trí của tôi ngày hôm nay.

Thời gian: Sept. 13, 1999
Nguồn: Baptist Press

Michelle Akers, vận động viên bóng đá, (FIFA Women’s Player of the Century; U.S. National Team)

Điều tuyệt vời nhất mà tôi đã học được từ khi tôi trao cuộc đời tôi cho Chúa là mấy cái thứ về đi theo Giêsu này không chỉ sáng tạo và truyền cảm hứng cho sức mạnh bên trong và niềm đam mê trong cuộc sống, mà mấy thứ về Giêsu còn là cá nhân, sống động và cảm nhận thật…Là một người Thiên Chúa giáo là biết về một vị Chúa sống và đang thở.
Thời gian: 1999
Nguồn: www.michelleakers.com

Mickey Mantle,vạn động viên bóng chày (Hall of Fame)

Tôi sẽ chỉ nói “Vì Chúa quá yêu thương thế gian này đến nối Người cho đi đứa con duy nhất được sinh ra của Người, để bất kỳ ai đặt đức tin vào Người, sẽ không hề bị hư mất, mà có sự sống mãi mãi” Tôi tin vào cái chết của Chúa cho tôi để mang tôi lên thiên đường.
Thời gian: 08/1995
Nguồn: Springfield Newsletter

Paul Westphal, huấn luyện viên bóng rổ (NBA)

[Bình luận về bí mật của sự thành công của ông ta] Hơn bất cứ thứ gì, đó là mối quan hệ của tôi với Giêsu Christ.Tôi không nghĩ bất cứ điều gì là quan trọng so với việc sống cho Đấng Sáng tạo. Mọi thứ phải đến từ nền tảng đó. Không có gì thực sự quan trọng trong bức tranh lớn hơn là bạn làm gì cho Đức Chúa trời.
Thời gian: Jul-95
Nguồn: Inside Journal

Randy Johnson, vận động viên bóng chuyền

Tôi nghĩ mọi người đều nhận ra rằng có Chúa Jesus. Cho dù họ có cam kết vào Người hay không, điều đó sẽ trở nên quan trọng với họ trước khi họ chết để đưa ra quyết định đó. Chúng ta đang nói về cuộc sống vĩnh hằng – chúng ta đang nói về sự mãi mãi.
Thời gian: 08/1996
Nguồn: Sports Spectrum

Tom Osborne, huấn luyện viên bóng đá Mỹ

Thật quan trọng để nhận ra rằng Chúa Jesus đến như một vị đầy tớ, không phải như một vị vua. Trên việc huấn luyện, có một sự cám dỗ đối với huấn luyện viên để nghĩ rằng mình như có thẩm quyền tối cao và những vận động viên như là những chư hầu. Nếu Giêsu là hình mẫu, thì huấn luyện viên thật sự chỉ là một đầy tớ cho các cầu thủ của mình.
Thời gian: 1999
Nguồn: “Faith in the Game”

Giới Kinh doanh

Derek Draper, người thợ sửa tình huống cho Peter Mandelson and Ad Agency Partner

Tôi đã bắt đầu khám phá về Giêsu Christ, cuộc đời cũng như những lời dạy của Giêsu. Tôi vẫn đang học các nghi lễ và không hề nghi ngờ rằng tôi đọc, tôi khó nhọc  với cả những góc cạnh của Kinh Thánh, đặc biệt là Kinh Cựu Ước, và những hành động, quá khứ và hiện tại, của nhà thờ có tổ chức. Những gì tôi biết, tuy nhiên, rằng không có vấn đề nào trong đó quan trọng lắm. Cốt lõi của đạo Thiên chúa là đức tin vào sự  khôn ngoan của Giêsu nói trong sách Phúc Âm.
Thời gian: 2/2001
Nguồn: The London Times

Foster Friess, giám đốc tiền tệ, chủ tịch của Friess Associates; $11 billion giá trị bằng cổ phiếu

Tôi được nhắc nhở về một bức tượng trong một nhà thờ Anh đã bị đánh bom vào Thế chiến II. Đó là một bức tượng của Giêsu với đôi tay dang rộng cùng dòng chữ “Đến với ta”. Khi họ đến phục hồi lại bức tượng, họ không thể tìm thấy đôi tay của Giêsu. Thay vì làm một đôi tay mới, họ chỉ đơn giản thay đổi dòng chữ  thành “Hãy trở thành đôi tay của ta”. Tôi nghĩ đây là một bức tranh đẹp về những gì chúng ta được kêu gọi để tồn tại trong thế giới này.
Thời gian: 01/1998
Nguồn: Religion and Liberty

Chúng ta nên để Chúa ảnh hưởng đến những lời chúng ta nói và những hành động chúng ta làm. Tôi tin rằng bằng cách này trong thế giới bận rộn, Chúa vĩ đại sẽ phù hộ cho tất cả chúng ta.

 J.L. Jackson, thương gia, Chủ tich và CEO của Global Industrial Technologies

Chúng ta nên cho phép Christ ảnh hưởng tới mọi từ ngữ chúng ta nói và mọi hành động chúng ta làm. Tôi tin rằng vinh danh Chúa theo cách này trong thế giới kinh doanh sẽ ban phước cho tất cả con người trong đó.
Thời gian: Fall 1996
Nguồn: Reformed Quarterly

Kevin Jenkins, Chủ tịch của Canadian Airlines International

Bằng nhiều cách, Chúa Jesus như một người bình thường trên phố. Giêsu không có nhà, không có của cải.Nhưng Giêsu đã thay đổi cuộc sống và con đường của lịch sử nhiều hơn bất kỳ ai.Vì thế tôi tiếp tục học tập Kinh Thánh, không phải để học về một tôn giáo nhưng để học về Giêsu Christ. Xuyên suốt Kinh Tân Ước, Christ tự nhận là Người là Chúa trời, không phải là một nhà tiên tri hay một giáo viên đạo đức tốt. Không một ai đáng tin đã từng thực hiện lời tự xưng đó. Nếu sự thật Giêsu là Chúa trời trên đất liền, tôi phải làm việc với sự thật này.
Thời gian: 1993
Nguồn: Life story

Giới tu sĩ

 Billy Graham, nhà truyền giáo và giảng đạo vĩ đại

Tôi nghĩ rằng mọi người đều yêu mến Christ hoặc biết đến Christ,  dù là họ có ý thức được điều đó hay không, họ đều là một phần trong cơ thể của Christ… Đấy là những gì Chúa đang làm vào hôm nay. Người kêu gọi mọi người ra khỏi từ thế giới chúng ta cho danh nghĩa của Người, bất kể họ đến từ thế giới Hồi giáo, Phật giáo, Thiên chúa giáo hay không có đạo giáo. Họ là thành phần của thân thể Người, bởi vì họ đã được kêu gọi bởi Chúa trời.
Thời gian: 06/1997
Nguồn: trên kênh truyền hình, “The Hour of Power” with Robert Schuller

John Jaynes Holmes, mục sư người Mỹ

Nếu người  theo đạo Thiên chúa thực sự là người đi theo Giêsu, đã không có những tư tưởng chống Do Thái… Giêsu là người Do Thái, đó là món nợ mà Thiên Chúa giáo thiếu đối với Do Thái giáo! Không chỉ đơn thuần là Giêsu, hay là Kinh Thánh, Nhà thờ và những  Lễ Nhà thờ vào Chủ nhật, mà là  toàn bộ bản chất giáo lý của Thiên chúa giáo.
Thời gian: 1933-1943
Nguồn: Bài giảng Sensible Man’s View of Religion”

 Martin Luther, cha đẻ của Công cuộc Cải tổ

Tin Lành không yêu cầu làm việc để khiến chúng ta nên thánh và cứu rỗi chúng ta. Thực tế, nó lên án những việc như thế, và yêu cầu chúng ta có đức tin vào Christ, bởi vì Người đã vượt qua tội lỗi, cái chết và địa ngục cho chúng ta.
Thời gian: 1483-1546
Nguồn: Mở đầu cuốn Kinh Cựu Ước

Mother Theresa, Người đạt giải Nobel, người làm từ thiện và là nhà ngoại giao

Christ, từ một người giàu có trở nên nghèo khó và trống rỗng để thực hiện sự cứu rỗi cho chúng ta, kêu gọi chúng ta: để chia sẻ trong chính cái nghèo của Người để mà chúng ta có thể trở nên giàu có qua sự nghèo khó của Người; để làm chứng cho  phiên bản thật về Giêsu – nghèo khổ, khiêm tốn, là bạn của những kẻ tội lỗi, kẻ yếu và kẻ bị khinh miệt.
Thời gian: 1992
Nguồn: Blessed Are You – Egan & Egan

Phillips Brooks, người lãnh đạo tôn giáo người Mỹ

Theo cảm nhận tốt nhất về những việc làm của Giêsu, Giêsu là một người cải cách… Tôn giáo của ông đã được xác định đi theo chủ nghĩa bảo thủ trong một thời gian quá dài… Thật đáng ngạc nhiên khi thỉnh thoảng nhớ lại rằng, tất cả những người bảo thủ cùng thời với ông đều chống lại ông. Chính những người trẻ tuổi, tự do, không nghỉ, lạc quan, những người tiến bộ đều xúm lại về phía Giêsu.
Thời gian: 1883
Nguồn: Sermon

 Giới ngoi giao

 George V. Voinovich, thống đốc tiểu bang Ohio

Những người không có đức tin trải nghiêm một sự ước ao và một sự trống rỗng mà trái đất mà thế gian này không thể bù đắp nổi. Tôi nhìn thấy bằng chứng của sự đói khát tâm linh đầu như mỗi ngày trong công việc làm Thống đốc của tôi. Nếu không có sự  chấp nhận cá nhận của tôi vào Giêsu Christ, tôi không thể tiếp tục làm việc được.
Thời gian: 09/1994
Nguồn:  Decision

George W. Bush, Tổng thống thứ 43 của Mỹ

Là Con duy nhất của Chúa trời, Giêsu đến với Trái đất và cho đi sự sống của Người để chúng ta có thể sống. Những hành động và lời lẽ của Người nhắc nhở chúng ta rằng phục vụ người khác là trọng yếu đối với cuộc sống của chúng ta và rằng sự hy sinh và yêu thương vô điều kiện phải hướng dẫn chúng ta và tạo cảm hứng cho chúng ta để dẫn đưa cuộc sống của sự cảm thông, nhân từ và công lý.
Thời gian: 12/2002
Nguồn: thông điệp giáng sinh của Tổng thống

Dr. Jeane Kirkpatrick, Cựu Đại sứ Liên Hiệp Quốc

Lời nói đầu của Liên Hiệp Quốc nhắc nhở tôi về một phiên bản đời thường của Lời Cầu nguyện của Giêsu bởi vì họ nói rằng “Giải thoái chúng con khỏi điều ác”. Tuy nhiên, họ nói điều đó không dành cho Chúa trời, mà dành cho nhau: “Chúng ta hãy loại bỏ điều ác.”… Tôi nghĩ về Giêsu Christ, Người con hoàn hảo về đức hạnh của Chúa trời, đã bị xét xử trước một tòa án La Mã vô cảm và bị tiêu diệt. Đứa con của chính Chúa trời không được giải thoát khỏi điều ác và cái chết đầy bạo lực bởi các thể chế pháp lý của xã hội của Người … Tôi kết luận rằng đó là một sai lầm cơ bản khi nghĩ rằng sự cứu rỗi, công lý, hoặc đạo đức chỉ đơn thuần đến thông qua các thể chế của con người
Thời gian: hè 1997
Nguồn: Reformed Quarterly

 Frederick Chiluba, Tổng thống Zambia

Giêsu chưa bao giờ chống lại chủ đề chính trị. Người chỉ muốn chúng ta nhận ra rằng có một thế lực lớn hơn ở bên trên chúng ta. Chúng ta phải nhận ra rằng, có một vị Vua của những vị vua và một Chúa tể của các chúa tể, Gieessu Christ, là người đứng trên mọi hệ thống chính trị.
Thời gian: 1995
Nguồn: Charisma

Jose Gavino, Người hoạt động công đoàn theo trường phái Mác

Tôi lớn lên với những tầm nhìn về  của con người của Christ đau khổ, nhưng giờ đây tôi nhận ra rằng Người là vị Christ đang sống … Tôi đã quen với việc buồn nôn khi nhìn thấy mọi người hành lễ Thánh và sau đó rời khỏi nhà thờ cảm thấy nặng nề với đầu cúi xuống. Bây giờ tôi thấy không cần phải theo cách nhưvậy.
Thời gian: 03/1992
Nguồn: Baltimore Sun

Kim Dae-jung, tổng thống Hàn Quốc

Tình yêu đối với Chúa không có nghĩa chúng ta phải yêu thương Người trước. Thay vào đó, Người thương yêu chúng ta đầu tiên, sáng tạo ra thế giới và để lại thế giới cho sự quan tâm của chúng ta, gửi đứa con độc nhất của Người cho chúng ta để lan truyền Tin Lành, và, cuối cùng, mở ra con đường cho chúng ta giải thoát khỏi tội lỗi thông qua việc đóng đinh của đứa con vô tội của Người, Giêsu. Thông qua sự Phục sinh của Giêsu, Chúa đã cho chúng ta hy vọng về cuộc sống vĩnh hằng. Chúa đang ở bên bạn vào phút giây này. Người yêu thương bạn, và Người tạo ra những điều tốt đẹp cho bạn từ mọi việc đúng và sai trong cuộc đời bạn khi bạn thực sự tin tưởng và vâng lời Người.

Thời gian: 1980
Nguồn: Letter from prison to his son when Dae-jung was imprisoned after losing the 1971 bid for presidency in a fraudulent election.

 Rep. Dick Armey, Thượng nghị sĩ Mỹ

Điều tôi cố gắng làm trong Quốc hội rất đơn giản. Công việc của tôi là ngăn cản chính phủ khỏi việc phá hủy tự do của chúng ta. Nhưng công việc quan trọng nhất để làm cho một con người là liên hệ với Gieessu. Đó là lời khuyên của tôi cho bất cứ ai.

Thời gian: 08/1996
Nguồn: World

Rep. Tom Coburn, nghị sĩ Mỹ

“Mọi người cảm thấy bị đánh giá và lên án. Giêsu không khiến họ cảm thấy như vậy.Người luôn khiến họ cảm thấy được yêu thương và có giá trị”. Nếu nhóm Quyền Tôn giáo “thật sự hành động như Giêsu đã làm, thì Bill Clinton sẽ cảm nhận được tình yêu của chúng ta”

Thời gian: 07/12/1999
Nguồn: Thời báo Washington

 Theodore Roosevelt, Tổng thống Mỹ thứ 26

Niềm vui tuyệt vời và vinh quang của tôi, trong việc chiếm một vị trí cao quý tại quốc gia này là, tôi được trao khả năng, để thuyết giảng về đạo đức thực tế của Kinh Thánh tới những người đồng hương với tôi và nâng Christ lên như là niềm hy vọng và Vị cứu tinh của thế giới này

Thời gian: 1994
Nguồn: America’s God and Country, by William J. Federer

Thomas Jefferson, tổng thông thứ 3 của Mỹ

Nếu những giáo lý của Giêsu được thuyết giảngthuần túy như  chúng  đến từ miệng người, toàn bộ thế giới văn minhbây giờ sẽ trở thành người theo Giêsu.

Thời gian: 06/26/1822
Nguồn: Letter to Benjamin Waterhouse

Vladimir Putin, tổng thống Nga

Tại sao Chúa Christ đến với thế gian này? Để giải phóng con người khỏi bệnh tật, rắc rồi, và cái chết. Trong bản chất của nó, Giáng sinh là một kỳ nghỉ lễ của hy vọng.

Thời gian: 01/21/2001
Nguồn: thời báo Moscow

Yoweri Museveni, tổng thống Uganda

Mặc dù tôi không trở thành một thành viên của bất kỳ nhóm tôn giáo đặc biệt nào, nhưng tôi đã quyết định đi theo Chúa Jesus với toàn bộ trái tim tôi. Tôi tìm thấy ở Người một sức mạnh ẩn sâu, những lời giáo huấn và phong cách sống đó có thể giúp tôi và tất cả mọi người dân của Uganda giải quyết những vấn đề mà từng người chúng tôi đối mặt và vấn đề quốc gia. Một trong những sự thật thú vị về Gieessu Christ là mỗi người trong mỗi quốc gia trên thế giới không phân biệt tôn giáo, dù là tín ngưỡng hay không đều coi Gieessu là người có quyền lực tối cao trong mối quan hệ với con người trong lịch sử. Quan điểm của Giêsu về vấn đề này vượt qua mọi tôn giáo và văn hóa.Thực sự ấn tượng rằng con người của Gieessu Christ được mọi người chấp nhận – ngay cả khi họ không bị hấp dẫn bởi các tổ chức tôn giáo.

 Nguồn: Diễn văn với các nhà lãnh đạo châu Phi

Fidel Castro, tổng thống Cuba

Phản bội những người nghèo khổ là phản đối Christ.

Nguồn: khẩu hiệu ở billboard ở Havana

Benjamin Franklin, nhà ngoại giao và nhà phát minh

Nói về Giêsu của vùng Nazareth, ý kiến của tôi về người mà bạn luôn ngưỡng mộ, tôi nghĩ hệ thống đạo đức và tôn giáo của Giêsu, khi Giêsu để lại cho chúng ta, là tốt nhất mà thế  giới từng biết hoặc có thế thấy, nhưng tôi lo sợ  rằng nó đã nhận được nhiều thay đổi hư nát

Thời gian: 03/9/1790
Nguồn: Thư gửi Ezra Styles

Sử gia

 Cornelius Tacitus, sử gia Roma

Christ… đã chịu đựng những hình phạt cùng cực trong triều đại của Tiberius dưới bàn tay của một trong những người cầm quyền, Ponitus Pilatus

Thời gian: 55-117 AD
Nguồn: Ch. XV (said to be the first historical reference to Jesus Christ)

 Ernest Renan, sử gia người Pháp

Tất cả lịch sử sẽ không thể hiểu được nếu không tính đến Christ.

Thời gian: 1863
Nguồn: Vie de Jesus

Herbert Muller, sử gia người Mỹ

Lời dạy thực chất của Giêsu… mang ý nghĩa cách mạng đúng nghĩa và sẽ luôn nguyên vẹn như vậy nếu chúng được hiểu  một cách nghiêm túc.

Thomas Carlyle, sử gia người Scotland

Sự khác nhau giữa Socrates và Giêsu Christ ? Người có ý thức vĩ đại; và người có vô thức không thể đo lường được.

 Thời gian: Oct. 28, 1833
Nguồn: Journal

Quân sự

Mitsuo Fuchida, Thuyền trường người Nhật (thực hiện ném bom Trân Châu cảng vào năm 1941)

Tôi biết nhiều hơn về sự tàn bạo và tàn ác của chiến tranh so với nhiều người. Bây giờ tôi muốn làm việc cho hòa bình.Nhưng làm thế nào nhân loại có thế đạt được một hòa bình dài lâu? Hòa bình thật sự nằm ở trái tim, trí óc và tâm hồn chỉ có thể đến thông qua Giêsu Christ

Thời gian: 04/1950
Nguồn: “God’s Samuri: Lead Pilot at Pearl Harbor” by Gordon Prange 1990

 Paul Goebbel, bộ trưởng bộ tuyên truyền của Đức Quốc xã

Christ không thể nào là người Do Thái. Tôi không phải chứng minh điều đó một cách khoa học. Đó là sự thật. [Ghi chú của biên tập viên: Thật không may, ông đã phủ nhận điều hiển nhiên này]

Thời gian: 02/6/1935
Nguồn: Quote by John Gunther, “The Nation”

Tiếu thuyết gia/Nhà văn/Biên tập viên

Andre Gide, tiểu thuyết gia người Pháp

Có nhiều ánh sáng từ những lời của Christ hơn bất cứ lời của người nào. Điều này là không đủ, có vẻ như, là một người đi theo Giêsu: thêm vào đó người đi theo phải tin theo.

Thời gian: 1960
Nguồn: “So be it”

Eugenia Price, Nhà văn

Khi tôi nói đến Chúa, ý tôi là Giêsu Christ. Không vì lý do chính thống của bất kỳ ai, còn lâu mới như vậy. Bởi vì trong 73 năm cuộc đời tôi, tôi không tìm thấy cái ý nghĩa gì đầy đủ và hữu dụng hơn. Trong phần lớn cuộc sống tuổi trẻ của tôi, tôi đã tìm kiếm về mặt trí tuệ những gì tôi cảm thấy an toàn trong cái tôi gọi là quan niệm của tôi về Chúa. Và rồi, qua cuộc đời của một người bạn tôi, gần như là một sự tình cờ thiêng liêng, tôi đã nhìn thấy con đường mình tìm kiếm bấy lâu là sai lầm. Tôi đã làm nó rối cả lên khi Chúa vào 2000 năm trước, đã làm cho chính Người dễ hiểu và đơn giản trong con người của Giêse Christ.

Thời gian: 1990
Nguồn: “What Do We Mean When We Say God?” – by Deidre Sullivan

Fyodor Dostoyevski, tiểu thuyết gia người Nga

Họ suy nghĩ để xếp đặt tất cả mọi thứ khôn ngoan; nhưngvới việc từ chối Giêsu, họ sẽ kết thúc bằng việc nhấn chìm thế giới trong máu.

Thời gian: 1880
Nguồn: The Brothers Karamazov

HL Mencken, biên tập viên người Mỹ

Nhưng bất kỳ người  nào làm khổ nhân loại với những ý tưởng phải chuẩn bị để những ý tưởng của họ bị hiểu sai, và đó là điều đã xảy ra với Giêsu.

Thời gian: 1930
Nguồn: “Treatise on the Gods”

Jack Kerouac, tiểu thuyết gia, giọng nói của thế hệ nhạc Beatles

Tôi chưa từng nghĩ về việc Bụt trở thành một phần thật sự nào đó trong cuộc sống của tôi.. .Giêsu là người duy nhất mà tôi quan tâm đến.

Thời gian: 1995
Nguồn: Inkling

John Grisham, tác giả của “The Firm”. “The pelican brief”..

Tôi đã tin hoàn toàn khi tôi học lớp 3, và tôi nói chuyện với mẹ tôi. Tôi nói với bà “Con không hiểu điều này, nhưng con cần phải nói chuyện với mẹ”. Chúng tôi trò chuyện, và mẹ đã đưa tôi đến với Giêsu. Vào Chủ nhật tiếp theo, tôi đã làm một xác nhận trước cộng đồng về đức tin của tôi. Ở một ý nghĩa nào đó, nó không phải là sự kiện trọng đại với một đứa trẻ 8 tuổi, nhưng nó là một sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời tôi.

Thời gian: 10/1994
Nguồn: Christianity Today

Kevin Kelly, biên tập viên chính, Wired Magazine

Tôi đã không tìm đến Christ khi đang ở trong trạng thái khủng hoảng. Tôi đã rất hạnh phúc, tôi rất hài lòng, điều đấy thật sự rất khó để thay đổi.Tôi đến như một người trưởng thành, với trí tò mò và đến giờ vẫn thế, vẫn là một người chưa đồng hóa.

Thời gian: 07/1997
Nguồn: World

 Leo Tolstoy, nhà văn người Nga

Nhưng Chúa Christ có thể chắc chắn đã không thành lập nên Giáo Hội. Đó là thể chế chúng ta giờ đây gọi bằng cái tên đó, bởi không có gì giống với quan niệm hiện tại của chúng ta về Giáo Hội – với những câu chuyện huyền bí về nó, cấp bậc của nó, và đặc biệt là lời khẳng định không thể sai được của nó –  được tìm thấy trong những lời của Christ..

Thời gian: 1893
Nguồn: “The Kingdom of God is Within You”

Triết gia 

Denis Diderot, triết gia vô thần người Pháp

Nhiều người nhìn vào Giêsu như một vị thần thật sự, mà tôn giáo của ông đã phần nào bị hư hỏng. Thật sự, trong những cuốn sách có những điều luật được cho là của Giêsu, không có đề cập đến sự thờ phụng, hoặc các linh mục, hoặc đồ hiến tế, hoặc sự đau khổ, hoặc những phần chính trong các học thuyết của thực sự  của Thiên Chúa giáo

Thời gian: 1770
Nguồn: Footnote to d’Holbach’s “The System of Nature”

Ernst Bloch, triết gia Mác Lê người Đức

Không phải là đạo đức của bài giảng trên núi đã cho phép Thiên Chúa giáo chiến thắng tính ngưỡng sùng bái vô số thần của La Mã, mà là niềm tin rằng Giêsu được sống lại từ cõi chết. Trong một thời mà các Thượng nghị sĩ La Mã ganh đua nhau để  xem ai có thể vấy được nhiều máu trâu nhất trên áo choàng của họ – nghĩ rằng điều đó sẽ ngăn ngừa được cái chết – Thiên Chúa giáo đã ở trong một cuộc cạnh tranh cho sự  sống vĩ hằng, chứ không phải cho đạo đức con người.

Thời gian: 04/1996
Nguồn: Newsweek

Jean Jacques Rousseau, triết gia người Pháp

Vứt bỏ đi những phép lạ và toàn thế giới sẽ quỳ dưới chân của Giêsu Christ.

Thời gian: 1750
Nguồn: Quoted in Shaw’s preface to “Androcles and the Lion”

Samuel Taylor Coleridge, nhà thơ và triết gia người Anh

Tôi tin vào Plato and Socrates. Tôi tin vào Giêsu Christ.

Thời gian: 07/23/1827
Nguồn: Table Talk

Voltaire, triết gia người Pháp

Nếu chúng ta được lý giải một cách nhất quán các vấn đề trong tôn giáo, điều rõ ràng là chúng ta phải trở thành người Do Thái, bởi Jesus Christ, vị cứu tinh của chúng ta,  sinh ra là người Do Thái, chết là người Do Thái, và Giêsu đã nói rõ ràng rằng: Người hoàn thiện tôn giáo của người Do Thái.

Thời gian: 1764
Nguồn: Voltaire

 

Hc gi/ Nhà kinh tế

Glenn C. Louis, Nhà kinh tế và hoạt động nhân quyền (trường Đại học Boston)

Làm thế nào tôi biết rằng sự Phục sinh của Chúa và toàn bộ điều trong sách Phúc Âm là thật?Tôi biết không chỉ vởi vì một người quen thuộc với nguồn tài liệu gốc từ thế kỷ đầu tiên, hoặc ngay cả bởi vì những lời trong Kinh Thánh.Tôi biết chủ yếu, và tôi khẳng định sự thật này với bạn, trên cơ sở những gì tôi chứng kiến trong cuộc đời tôi… Giêsu Christ cung cấp nền tảng cho là nguồn hy vọng và cho sự thỏa mãn cá nhân sâu sắc nhất.

Thời gian: 1995
Nguồn: “One by One from the Inside Out”

Lawrence Kudlow, nhà kinh tế người Mỹ dưới thời Reagan

Tôi cầu nguyện và suy niệm mỗi ngày, mọi buổi sáng. Bạn biết đấy, tôi cầu nguyện trong xe. Tôi cầu nguyện trên máy bay. Tôi thật sự không đòi hỏi bất cứ điều gì –  Tôi chỉ cầu nguyện rằng Chúa sẽ cho tôi sức mạnh để luôn đi theo Người. Đấy là tất cả những gì tôi nguyện cầu.Và đó, tôi luôn luôn để  ý chí và cuộc đời của tôi vào  chăm sóc của Chúa.

Thời gian: 07/2000
Nguồn: Crisis

Khác

Sir Lionel Luckhoo, Luật sư cãi tòa

Tôi nói một cách chắc chắn rằng những bằng chứng cho sự phục sinh của Chúa Jesus quá nhiều đến nỗi mà mọi người buộc phải chấp nhận những bằng chứng được đưa ra mà hoàn toàn không nghi ngờ.

Bình luận về bài viết này